Đối với các doanh nghiệp việc tăng lợi nhuận chính là từ việc làm hài lòng khách hàng.  Làm sao để tạo mối quan hệ gắn bó lâu dài là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp. CRM ra đời như một đáp án chính xác cho bài toán khó này. Vậy phần mềm CRM là gì? Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm này? Cùng THCmedia tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Phần mềm CRM là gì?

CRM hay customer relationship management, là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Đây cũng được xem là chiến lược kinh doanh trong các doanh nghiệp. Việc sử dụng CRM sẽ tối ưu hoá chi phí, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thông qua việc củng cố sự hài lòng và niềm tin của khách hàng. Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng có nhiệm vụ quản lý thông tin: tên, số điện thoại, email, tài khoản…. Bên cạnh đó nó còn thực hiện việc nghiên cứu hành vi, nhu cầu, thói quen, sở thích của khách hàng. Mọi thông tin này đều được lưu trữ một cách đầy đủ trên hệ thống CRM. Từ đó doanh nghiệp lên các chiến dịch tiếp thị, remarketing để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tạo một mối quan hệ khăng khích giữa khách hàng và công ty.

phần mềm crm

Ở Việt Nam có rất nhiều đơn vị tham gia vào việc phát triển hệ thống phần mềm này. Xây dựng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng sẽ có sự khác biệt nhất định dựa trên hai yếu tố: công nghệ và mô hình doanh nghiệp.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM

Tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết

phần mềm CRM

Doanh nghiệp nắm rõ các đặc điểm hành vi tiêu dùng, sở thích của người tiêu dùng. Điều này sẽ thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm. Thay vì các phương pháp lưu trữ truyền thống. Việc tìm lại thông tin khách hàng sẽ tốn nhiều thời gian công sức, đôi khi rất khó để xác định được. Chính vì vậy các doanh nghiệp ngày nay đều áp dụng công nghệ trong việc lưu trữ thông tin. Nắm rõ thông tin sẽ giúp doanh nghiệp xác định hướng đi tiếp theo của mình để thu hút khách hàng. Phần mềm CRM ra đời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức. Từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng tìm đến và tin dùng các sản phẩm của doanh nghiệp.

Duy trì mối quan hệ gắn bó với khách hàng cũ

phần mềm crm

Ở quá khứ việc thay đổi nhân sự có khi sẽ khiến công ty mất đi các mối quan hệ gắn bó với khách hàng. Không nắm bắt được thông tin, không hiểu rõ được khách hàng cũ muốn gì? Nhiều khách hàng sẽ cảm thấy không thoải mái khi phải làm việc với nhân viên mới. Lúc này lựa chọn cho mình một công ty mới là điều dễ hiểu. Nhưng khi có phần mềm CRM, các dữ liệu ghi chép thông tin từ nhân viên cũ đều được lưu trữ đầy đủ. Nhân viên mới chỉ cần truy cập dữ liệu và đưa ra các giải pháp để tạo sự hài lòng với khách hàng.

Là giải pháp khi có sự cố xảy ra

Việc xảy ra sự cố là điều không thể tránh khỏi trong quá trình kinh doanh. Nhưng việc xử lý các sự cố đó nếu quá lâu sẽ khiến khách hàng thất vọng. Với CRM sẽ không có điều đó xảy ra trên hệ thống. Khi khách hàng liên hệ báo các sự cố đang xảy ra. Lúc này doanh nghiệp sẽ truy cập vào các hoạt động có thể hỗ trợ họ tìm ra giải pháp. Phần mềm này sẽ cung cấp thông tin và lịch sử giao dịch với khách hàng. Việc này giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm ra giải pháp cho sự cố và nhanh chóng xử lý. Bên cạnh đó, qua thông tin CRM cung cấp còn hỗ trợ doanh nghiệp tìm ra các vấn đề tiềm ẩn.

Phân tích dữ liệu khách hàng và báo cáo

phần mềm crm

Với kho dữ liệu khách hàng đồ sộ, việc phân tích hành vi từng khách hàng sẽ tốn rất nhiều nguồn lực công ty. CRM cung cấp hệ thống lưu trữ và phân tích dữ liệu chính xác hơn bao giờ hết. Việc phân tích sẽ được tự động hoá trong phần mềm quản trị quan hệ này. Ngoài ra, bảng điều khiển trong hệ thống phần mềm CRM giúp bạn nhanh chóng xác định thông tin cần thiết. Các báo cáo sẽ luôn được tự động cập nhật hằng ngày và cung cấp thông tin chính xác nhất. Nhờ đó, việc đưa ra các chiến lược kinh doanh sẽ được triển khai nhanh chóng hơn.

Khi sự hài lòng của khách hàng chính là mục tiêu kinh doanh của nhiều doanh nghiệp ngày nay. Việc có trong tay các mối quan hệ lâu dài bền vững với người tiêu dùng cần thiết hơn bao giờ hết. Chính vì vậy phần mềm CRM là một trong những công cụ hỗ trợ quan trọng đối với doanh nghiệp. Hy vọng với thông tin trên giúp bạn hiểu rõ được CRM là gì? Và vì sao nhiều doanh nghiệp ngày nay lựa chọn sử dụng nó.

>>>> XEM THÊM: Thiết Kế Hệ Thống CRM Tại THCmedia