Việt Nam hiện nay đang ngày càng hiện đại. Nhu cầu đi lại bằng ô tô đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của mọi người. Các doanh nghiệp bán ô tô đang tìm cách để đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng. Một trong các biện pháp không thể thiếu đó chính là thiết kế website ô tô cho doanh nghiệp. Cùng với THCmedia tìm hiểu về các tiêu chí cần biết khi thiết kế website ô tô nhé!

>>> Xem Thêm: Top 5 công ty quay phim quảng cáo doanh nghiệp số 1 tại Đà Nẵng

Tầm quan trọng trong thiết kế website ô tô

Tìm kiếm, tăng số lượng khách hàng tiềm năng và nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Khi Internet chưa phát triển, mức sống của người dân Việt Nam còn thấp. Việc tiếp cận khách hàng phải thực hiện bằng các hình thức phát tờ rơi, phát thanh, báo,… Việc quảng cáo ô tô cũng trở nên khó khăn và ít được sự quan tâm vì điều kiện đời sống không cho phép.

Nhưng hiện nay, đời sống thay đổi. Kinh tế của người dân phát triển, internet được sử dụng rộng rãi. Con người dần thích nghi với các thay đổi về công nghệ và phương tiện truyền thông mới.

Cho nên, thiết kế một website bán hàng giúp cho việc kinh doanh ô tô trở nên thuận tiện và dễ dàng. Việc cân nhắc để mua một chiếc ô tô hợp túi tiền yêu cầu người mua phải xem xét, lựa chọn thật kỹ trước khi quyết định mua. Website sẽ là lựa chọn hợp lý cho việc tìm hiểu từng hãng xe, giá thành, các thông số kỹ thuật của xe.

Người tiêu dùng có xu hướng shopping online, việc thiết kế website sẽ giúp tăng số lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Đồng thời giúp cho việc quảng bá doanh nghiệp trở nên rộng rãi hơn.

thiết kế website ô tô uy tín
thiết kế website ô tô uy tín

Đẳng cấp của doanh nghiệp được thể hiện qua website

Hình ảnh của một doanh nghiệp sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp, phù hợp với khách hàng. Thể hiện thông qua website sẽ tạo được ấn tượng đến với khách hàng. Những người có tầm nhìn, có địa vị, có tiền thường thích sự chuyên nghiệp.

Đem lại doanh thu

Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh chính là mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Với các chiến dịch marketing online hiệu quả, website luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tăng sức cạnh tranh

Tạo các bài đăng, nội dung và hình ảnh chất lượng, gây ấn tượng trên website. Khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp, nhớ đến doanh nghiệp và sẽ tạo cơ hội tìm hiểu doanh nghiệp.

Bán hàng trực tuyến trong thời đại công nghệ hóa sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng.

Giảm thiếu tối đa chi phí quảng cáo

Trên chính website của mình, doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo, panner về các sản phẩm, khuyến mãi mà không cần phải chi ra một số tiền khủng cho hoạt động truyền thông, tiếp thị sản phẩm.

Đưa thương hiệu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế

Website không hoạt động hạn chế trong phạm vi địa lý nơi doanh nghiệp có trụ sở, mà nó sẽ đưa thương hiệu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế. Đánh dấu sự thành công trong bước đầu kinh doanh và là bước ngoặc lớn cho doanh nghiệp.

thiết kế website ô tô chuyên nghiệp
thiết kế website ô tô chuyên nghiệp

Các tiêu chí cần có trong thiết kế website ô tô

Bất kể website nào cũng cần có những tiêu chí nhất định để cho ra những website chất lượng, đạt chuẩn. Vậy những tiêu chí nên biết khi thiết kế website ô tô là gì?

1. Hình ảnh chất lượng

Một trong các yếu tố quan trọng trong việc thiết kế website ô tô đó là cung cấp những hình ảnh chất lượng. Những hình ảnh chụp sắc nét từng góc cạnh, màu xe, các bộ phận của xe sẽ thu hút được sự quan tâm từ khách hàng. Khi muốn xem rõ có thể phóng to thu nhỏ giống như xem cận cảnh tại showroom.

Một hình ảnh đẹp, thu hút người xem thì cần có những hiệu ứng tùy chỉnh độ sáng, độ nét, màu sắc làm sao cho sinh động và bắt mắt nhất. Tuy nhiên, chỉ nên ở mức độ vừa phải và không mất đi tính chất đặc trưng của chiếc xe. Hạ thấp uy tín của doanh nghiệp.

2. Nội dung hấp dẫn

Nội dung của website ô tô cũng quan trọng không kém. Những bài viết về các dòng xe mới tại showroom, các hoạt động giảm giá, khuyến mãi, các ưu đãi cho khách hàng mới và cũ nên được cập nhật thường xuyên. Nội dung phải gây được sự tò mò, kích thích đọc giả nhưng phải đúng sự thật và không được đi sai chủ đề.

Những nội dung hấp dẫn, mới lạ sẽ tạo nên thói quen truy cập website hàng ngày của khách hàng để tìm kiếm các tin tức mới, sản phẩm mới. Sẽ rất có lợi cho doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, kinh doanh sản phẩm.

>>> Click Ngay: Các module cơ bản không thể thiếu trong thiết kế website bán hàng

3. Giao diện ấn tượng

Thông thường, khi khách hàng truy cập vào website, ấn tượng đầu tiên sẽ là giao diện trang web. Một website có bố cục đẹp, giao diện thân thiện, dễ sử dụng sẽ là điểm cộng lớn cho doanh nghiệp.

Bố cục website rõ ràng, sắp xếp hợp lý, không gây rối mắt, khách hàng dễ dàng trong việc tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Một website chuyên nghiệp là phải có sự phân bố hài hòa, cân đối giữa hình ảnh và nội dung. Danh mục sản phẩm rõ ràng, không lộn xộn.

Một website với giao diện mở, một hình nền lớn, kéo xuống dưới là hình ảnh các mẫu xe mới nhất của showroom, một số tin tức nổi bật, danh mục sản phẩm,… Kết hợp với các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh giúp cho giao diện website trở nên ấn tượng và thu hút khách hàng.

4. Các tính năng bổ trợ

Bên cạnh các tính năng cần thiết, các tính năng bổ trợ cũng cần được tích hợp để nâng cao hiệu quả của website ô tô. Một số tính năng bổ trợ của website gồm: chức năng Live chat phản hồi và giải đáp thắc mắc khách hàng, chức năng xem hình ảnh đa chiều, chức năng chỉnh sửa, thay đổi nội dung, đồng bộ hóa trên các trang thương mại điện tử khác, trả lời tự động các comment, đánh giá của khách hàng, các chi tiết và thông tin về các thông số kỹ thuật,… Các tùy chọn về quyền riêng tư, liên hệ cần phải rõ ràng, chi tiết và xác thực. Để khách hàng có thể thực hiện mọi thao tác dễ dàng, không bị nhầm lẫn.

thiết kế website ô tô Đà Nẵng
thiết kế website ô tô Đà Nẵng

>>> Xem Thêm: Lợi ích của việc phát triển website ứng dụng trong năm 2021

Trên đây là bài viết THCmedia gửi đến các bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được những tiêu chí cơ bản trong thiết kế website ô tô!