Với sự phát triển không ngừng của sàn thương mại điện tử hiện nay. Kéo theo đó là sự xuất hiện của hàng triệu trang web khác nhau. Vì vậy, để khách hàng nhận ra thương hiệu thì điều bạn cần làm chính là học cách đổi mới website. Điều này sẽ tạo thêm lượng tương tác của khách hàng đối với trang web của mình. Bởi sản phẩm tốt chưa đủ mà bạn còn phải biết cách tối ưu hoá trang sản phẩm. Bài viết dưới đây của THCmedia sẽ bật mí những mẹo mà bạn cần biết.
Đầu tư vào vào việc sản xuất hình ảnh chất lượng
Hình ảnh được xem là một trong những điều không thể thiếu trong các trang web bán hàng trực tuyến. Việc đầu tư vào hình ảnh một cách chỉn chu, chất lượng sẽ giúp người dùng có cách nhìn trực quan, sinh động hơn về sản phẩm.
Từ đó có thể giúp trang web thu hút được lượng lớn khách hàng. So với việc sử dụng chục dòng mô tả dài dòng về sản phẩm thông thường.

Vậy câu hỏi đặt ra:” Như thế nào là hình ảnh chất lượng tốt cho việc tối ưu hoá trang sản phẩm của bạn? Để trả lời cho câu hỏi trên, bạn hãy theo dõi những tiêu chuẩn dưới đây:
Ảnh có chất lượng rõ nét và độ phân giải cao
Hình ảnh có chất lượng cao và sắc nét sẽ giúp khách hàng thấy rõ được chi tiết đặc điểm của sản phẩm. Bởi không ai muốn tham khảo một sản phẩm mà có hình ảnh mờ đục, gây khó chịu. Do vậy, đầu tư vào mục hình ảnh cũng là cách để bạn thu hút khách hàng tìm đến. Từ đó sẽ làm gia tăng sự uy tín của trang web bán hàng, gia tăng thương hiệu của bạn.
Số lượng hình ảnh vừa đủ
Nhằm tăng trải nghiệm thực tế và nhanh gọn cho khách hàng của bạn. Bạn nên để khoảng 3 – 4 bức hình của sản phẩm. Mỗi bức được chụp ở những góc độ khác nhau sao cho thật dễ nhìn. Như vậy sẽ thể hiện đầy đủ, rõ ràng nhất về hình dáng sản phẩm. Cũng như chất lượng của chúng trước người tiêu dùng
Tối ưu chuẩn SEO cho cả hình ảnh
Chèn từ khóa chính và phụ vào hình ảnh để tốt cho việc SEO top Google. Điều này sẽ góp phần đẩy trang web của bạn lên vị trí thuộc top trong các trang tìm kiếm. Nếu bạn chưa biết cách tối ưu hình ảnh chuẩn SEO thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.
>>>Xem thêm: 7 Bước Tối Ưu Hình Ảnh Chuẩn SEO Đơn Giản Và Dễ Hiểu
Sử dụng màu và cấu trúc background đồng nhất
Một trong những màu background được sử dụng khá phổ biến hiện nay chính là nền trắng. Nhất là trong các trang web bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Việc sử dụng nền trắng để quảng cáo có thể dễ dàng làm nổi bật sản phẩm. Giúp khách hàng dễ dàng tập trung nhiều hơn vào sản phẩm. Hạn chế không bị tác động bởi các yếu tố xung quanh gây nhiễu khác.

Bạn nên duy trì một màu thương hiệu đồng nhất và một cấu trúc background trong trang web bán hàng. Điều này sẽ tạo nên sự đồng nhất hài hoà cho việc tối ưu hoá trang website. Từ đó tránh gây tình trạng rối mắt, lộn xộn gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.
Áp dụng công nghệ 360 độ cho sản phẩm
Việc cung cấp góc nhìn 360 độ là một điều mà bạn không thể không bỏ qua. Bởi điều này sẽ giúp khách hàng được trải nghiệm sản phẩm một cách trọn vẹn nhất. Không chỉ vậy còn giúp khách hàng ở lại trang web lâu hơn. Khi khách hàng ở lại trang web lâu thì cũng góp phần cho việc web của bạn lên top Google. Đây được xem là cách tối ưu hoá trang sản phẩm được nhiều trang web bán hàng hiện nay áp dụng.

Cách chăm chút cho sản phẩm, cũng như thoả mãn tối đa nhu cầu như thế này. Chúng sẽ giúp khách hàng nắm bắt được toàn bộ cấu trúc, thiết kế và chức năng của sản phẩm. Từ đó sẽ làm tăng sự uy tín, chất lượng cho trang web. Cũng như là sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
Dòng mô tả sản phẩm ngắn gọn và hữu ích
Cung cấp thông tin sản phẩm là một trong những điều bắt buộc mà bạn phải làm khi bán hàng trên website. Đặc biệt để tối ưu hoá trang sản phẩm, bên cạnh việc cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết khác. Bạn còn phải đảm bảo dung lượng từ khoá phù hợp và phải có sự liên quan đến sản phẩm.

Đồng thời, để tối ưu hoá trang web và làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn. Bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi tiến hành mô tả sản phẩm:
- Nên tạo nên sự khác biệt về nội dung thay vì sử dụng chung một mô tả từ các nhà sản xuất khác. Bạn hãy nghĩ rằng nếu hàng trăm, hàng nghìn nhà bán lẻ khác cùng dùng chung một mô tả. Việc này sẽ khiến khách hàng rất khó có cái nhìn đa dạng về chức năng của sản phẩm. Hơn hết là không ai thích đọc đi đọc lại nội dung giống nhau, trong từng trang web khác nhau.
- Khuyến khích bạn nên thêm các keyword có liên quan đến các mặt hàng. Đặt chúng trong title tag, meta description sẽ có lợi trong việc tối ưu hoá trang sản phẩm.
- Sử dụng những từ ngữ kêu gọi hành động gấp rút (CTA: Call To Action). Một số từ ngữ kêu gọi phổ biến như: “Thêm vào giỏ hàng” hay “Mua hàng ngay” để tạo sự quan tâm của khách đến sản phẩm hơn.

Ngoài ra, để thu hút khách hàng hơn bạn có thể áp dụng các cách sau:
- Các nút “Mua hàng ngay” hay “Thêm vào giỏ hàng” nên đặt ở vị trí dễ nhìn trong trang web. Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có thể tìm mua nhanh chóng. Trong đó, bạn có thể bổ sung thêm các nút share về cho Facebook, Twitter, Instagram,…
- Bạn nên có những phân tích, đánh giá sản phẩm một cách chân thật một cách ngắn gọn, đầy đủ. Có thể phân tích đến lợi ích, tính năng hoặc thậm chí là những hạn chế của sản phẩm. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể nắm bắt thông tin về sản phẩm đầy đủ. Hơn nữa sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng về thương hiệu của bạn hơn. Góp phần cho khả năng quay lại mua hàng cao hơn.
- Bạn cũng bổ sung thêm những bài viết, bài review về sản phẩm đó. Lấy thông tin thông qua trải nghiệm của khách hàng trên trang web của mình. Đây cũng là một cách tối ưu hoá dữ liệu sản phẩm hiệu quả. Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi được nhiều thương hiệu thực hiện.
- Cần tiết chế việc đề xuất, điều hướng trong trang sản phẩm của bạn. Bởi cái gì nhiều quá cũng không tốt và rất dễ gây phản tác dụng. Khiến khách hàng không hề thấy thoải mái trong khi lựa chọn sản phẩm.
Tập trung vào chiến lược SEO web
Sử dụng các chiến thuật SEO web là điều mà bạn không thể bỏ qua. Việc làm này sẽ giúp cho trang web bán hàng của bạn lên top tìm kiếm Google. Đây cũng là một cách tối ưu hoá trang sản phẩm bắt buộc đối với những sàn thương mại điện tử.

Tối ưu SEO web sẽ làm gia tăng một lượng truy cập tự nhiên đáng kể cho web. Bởi nghiên cứu cho thấy rằng 71,3% tổng số lần nhấp đến từ các trang kết quả tìm kiếm đầu tiên. Bạn biết đấy, người ta thường thích cái gì nhanh gọn và trước mắt mình khi đang tìm kiếm điều gì cấp thiết. Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý khi sử dụng chiến thuật SEO web bán hàng. Hãy ghi lại vì nó rất cần thiết cho trang web của bạn:
- Khi tối ưu hoá web bán hàng bạn nên sử dụng từ khoá dài giúp tăng khả năng thu hút khách hàng. Điều này sẽ vô cùng hữu ích đối với những người biết chính xác họ đang tìm kiếm điều gì.
- Rất nên sử dụng nội dung có độ unique cao để tạo nên sự khác biệt hóa cho thương hiệu. Nhằm mang đến cho khách hàng những thông tin độc đáo, hấp dẫn và mới lạ. Từ đó, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ tên thương hiệu của bạn hơn.
- Bố cục sắp xếp trên trang web cần phải hợp lý, gọn gàng và dễ nhìn. Nó sẽ làm tăng trải nghiệm người dùng, từ đó khách hàng sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn bình thường. Góp phần tăng khả năng cạnh tranh, độ uy tín của bạn so với đối thủ.
Tạo video giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm
Nếu có thời gian và điều kiện thì bạn vẫn nên đầu tư vào việc sản xuất video ngắn. Video sẽ giúp quảng bá thương hiệu hoặc cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm của bạn. Đây là cách truyền tải nhanh chóng và trực quan. Nhờ đó mà giúp khách hàng có được sự trải nghiệm tốt hơn. Từ đó tăng sự tương tác và làm tăng thêm lượng truy cập tự nhiên cho web.

Một khi bạn đã đầu tư và mang đến cho khách hàng một nguồn thông tin, trải nghiệm tốt nhất. Niềm tin về sản phẩm, cũng như ấn tượng thương hiệu sẽ được nâng cao hơn rất nhiều. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua yếu tố video cực kì giá trị và hữu ích này khi tối ưu hoá trang sản phẩm nhé!
Tối ưu trang sản phẩm web bán hàng – Một vài yếu tố khác bạn cần lưu tâm
Bên cạnh chú trọng những yếu tố đã được tóm gọn lại ở trên. Bạn cũng nên lưu ý những điều cơ bản sau cho trang sản phẩm của mình:
- Ảnh có thêm chức năng phóng to, thu nhỏ sẽ tốt hơn. Để khách hàng có thể dễ dàng quan sát sản phẩm chi tiết và đầy đủ.
- Tập trung vào việc lựa chọn màu sắc nổi bật và thu hút ở các nút CTA. Nhằm làm tăng khả năng thu hút khách hàng. Bạn cần đảm bảo màu sắc bạn chọn phải có sự hài hoà với thiết kế và chủ đề của trang web.
- Bạn cần có thêm nhiều thông tin cần thiết liên quan đến quá trình mua sản phẩm. Bạn có thể bổ sung thông tin như: phí ship, chính sách hậu mãi, hàng còn hay đã hết, … Điều này sẽ cho khách hàng thấy rõ sự chuyên nghiệp và minh bạch của trang web.
- Tối ưu hóa trên thiết bị di động là điều rất cấp thiết hiện nay. Trong đó, mọi giao dịch mua sắm đa số diễn ra trên điện thoại. Do đó, việc tối ưu hoá trang sản phẩm trên thiết bị này sẽ giúp bạn nắm giữ được một lượng lớn khách hàng.

>>> Xem thêm: Những phương pháp tối ưu giao diện website hiệu quả không nên bỏ lỡ
Trên đây là 7 mẹo tối ưu hoá trang sản phẩm mà THCmedia gửi đến bạn. Để gia tăng đơn hàng thật không dễ dàng bởi bạn cần nắm bắt tâm lý khách hàng. Cũng như các kỹ thuật để thu hút khách hàng tìm đến và ở lại mua sắm lâu hơn. Hy vọng qua bài viết trên đã phần nào cung cấp cho bạn thông tin thật sự hữu ích.