Một trang web thành công không thể thiếu một trong những yếu tố cốt lõi đó chính là logo. Đây được xem như là điểm nhấn sâu sắc nhất để website thương hiệu của bạn có đọng lại trong tâm trí của khách hàng hay không. Một logo trên website không chỉ phải bắt mắt, ấn tượng để thu hút người xem mà còn cần phải đúng tiêu chuẩn còn khẳng định tính chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây là những lưu ý cực kỳ quan trọng trong việc thiết kế logo phát triển trang web mà bạn cần phải nắm rõ nếu không muốn vướng vào những sai sót đáng tiếc.

Kích thước logo – Thiết kế Logo chuyên nghiệp cho trang web

logo phát triển trang web

Việc thiết kế logo không phải lúc nào cũng được ấn định ở một kích thước tuyệt đối mà cần phải được cân chỉnh để đạt chuẩn về mặt thẩm mỹ trên đa dạng các giao diện truyền thông khác nhau. Nhưng lưu ý rằng việc thay đổi kích thước không đồng nghĩa với việc kéo dãn tỉ lệ một cách cẩu thả bởi có thể làm mất đi độ nét và độ cân bằng của từng chi tiết. Hãy tuân thủ những quy chuẩn về tỉ lệ, độ cân đối của chúng. Có như vậy tính hiệu quả về mặt thương hiệu và thẩm mỹ của logo mới phát huy hết. Khi thiết kế nên sử dụng các phần mềm dựa trên các tệp vecto như Ai hoặc EPS để thuận tiện hơn trong khả năng mở rộng của logo. 

Kích thước tiêu chuẩn được khuyên dùng cho logo trên web:

  • Kích thước favicon: 16 x 16 pixel; 32 x 32 pixel; 48 x 48 pixel.
  • Bố cục ngang: 250 x 150 pixel; 350 x 75 pixel; 400 x 100 pixel
  • Bố cục dọc: 160 x 160 pixel

Logo là “bộ mặt đại diện”của công ty – Tiêu chuẩn logo trong thiết kế website 

Logo được xem là nhân tố đại diện đi đầu tiếp cận với sự chú ý và tìm hiểu của khách hàng về công ty bạn. Phải làm sao để khách hàng nhận ngay ra logo của bạn trước hàng tá logo từ các đối thủ cùng ngành. Muốn thế logo không chỉ gắn liền với những đặc trưng của ngành nghề lĩnh vực kinh doanh mà còn phải thể hiện được sự độc đáo, khác biệt từ chính phong cách hay lợi thế cạnh tranh của mình. Đây cũng được xem là thử thách không dễ đạt được của nhiều doanh nghiệp. 

logo phát triển trang web

Không ít những logo phát triển web của những doanh nghiệp hiện nay được lấy từ logo mẫu có sẵn trên mạng hoặc bắt chước với các logo đã quá nổi  mà chưa có sự thay đổi phá cách, sáng tạo. Điều đó có thể khiến công việc thiết kế nhanh chóng và dễ dàng hơn tuy nhiên “con dao hai lưỡi”này có thể gây ra sự nhàm chán, rối nhiễu cho người dùng. Vậy thực sự có nên đánh đổi vì sự tiện dụng tức thời đó ? 

Logo phải thích ứng trên mọi thiết bị 

logo phát triển trang web

Logo chỉ có khả năng mang lại hết ý nghĩa khi mà người dùng có cái nhìn tổng thể và đầy đủ về từng chi tiết có trong nó. Do vậy khi thiết kế cần chú ý đến vấn đề dù ở kích thước to hay nhỏ để tương thích với nhiều thiết bị hiển thị thì logo ấy chắc chắn phải đảm bảo độ sắc nét và rõ ràng. Sẽ là một điểm trừ rất lớn về độ chuyên nghiệp khi người dùng tìm đến bạn trên thiết bị di dộng nhưng lại thấy trước mắt là một logo mờ nét, “biến dạng”.

Đừng “ham” quá nhiều chi tiết trong logo – Lưu ý về logo trong thiết kế website cho doanh nghiệp 

logo phát triển trang web

Với xu hướng thiết kế “simple is the best” như hiện nay thì việc bạn cố trau chuốt thật nhiều chi tiết trên logo của mình chỉ khiến nó trở nên rườm rà, cầu kỳ và không đúng trọng tâm. Tâm lý của khách hàng ngày nay lại hướng đến tính đơn giản, hiện đại và chuyên nghiệp. Do vậy một logo quá nhiều chi tiết chỉ khiến họ trở “mệt mỏi” hơn. Đặt một logo quá nhiều chi tiết trên website cũng ảnh hưởng đến bố cục thẩm mỹ tổng thể. Hơn nữa nó chắc chắn sẽ không phát huy hết toàn bộ ý nghĩa của những chi tiết phức tạp khi được thể hiện trên giao diện di động. 

Thiết kế logo nên theo tông màu tương phản

Hiệu quả của tông màu tương phản đối với mục đích thu hút ánh nhìn của người xem chắc hẳn là một vấn đề không còn gì để bàn cãi. Không khó để tìm ra hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng cũng áp dụng nguyên tắc “vàng” này và nhận được một cái kết vang dội như Adidas, Nike, Ikea, Puma, mcdonald’s,… Việc thiết kế logo trên website theo tông màu  tương phản cần lưu ý phải thống nhất với cách bố trí về màu sắc của các bố cục khác trên trang web. Có như vậy mới chinh phục được yêu cầu thẩm mỹ khó tính của người dùng, tránh rơi vào tình trạng “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.

Với những lưu ý trên đây, hy vọng bạn đã có những kinh nghiệm hữu ích để tạo ra một logo trên website đúng chuẩn cho doanh nghiệp mình. Nếu vẫn chưa thật sự có hướng đi đúng đắn, đừng ngần ngại tìm đến một đơn vị thiết kế thật uy tín để giúp bạn làm việc đó. Họ sẽ biết cách tạo ra biểu tượng gắn liền với thương hiệu của bạn, để khi truy cập vào webste doanh nghiệp, khách hàng sẽ bị thu hút và ghi nhớ ngay từ lần đầu tiên. 

Nếu bạn cũng đang có nhu cầu thiết kế và phát triển website theo hướng chuyên nghiệp hơn để tối ưu hoá hoạt động kinh doanh. Hãy tìm đến chúng tôi! THC Media sẵn sàng tư vấn và hoàn thiện các giải pháp tốt nhất cho website doanh nghiệp bạn, trong đó có cả việc thiết kế logo trên website sao cho tiêu chuẩn nhất. 

THC Media – Outsourcing IT Company

Thông tin liên hệ

 Office: 72 Ho Huan Nghiep Street, Ngu Hanh Son district, Da Nang City.

 Phone: 0935 880 322

 Email: Info@thcmedia.vn