Ở thời điểm hiện tại, nếu bạn lên Google và gõ tìm kiếm “thiết kết website” thì chỉ trong vòng 0,68 giây đã có khoảng 1.030.000 kết quả đổ về. Điều này cũng không có gì quá ngạc nhiên khi mà thương mại điện tử và Internet đang phát triển như vũ bão. Thế nhưng, câu hỏi mà các nhà kinh doanh cần đặt ra là giữa hàng ngàn những nhà làm website, nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ nào để website được thiết kế chuyên nghiệp và có thể cạnh tranh lại với các đối thủ hiện có trên thị trường?

Đồng ý là việc thiết kế website chuyên nghiệp hay không phụ thuộc phần lớn vào nhà cung cấp dịch vụ, tuy nhiên, bản thân chủ doanh nghiệp cũng có tác động không lớn đến kết quả website được thiết kế. Sau đây là những điều mà chủ doanh nghiệp nên chú ý trước khi thành lập website bán hàng.

  • Xác định rõ mục đích làm website là gì

Để website thiết kế ra được chuyên nghiệp và hoạt động hiệu quả thì bản thân doanh nghiệp cần xác định mục đích mà mình thiết kế website đó. Các mục đích ở đây có thể là website giới thiệu công ty, hay website bán hàng … Bởi vì về cơ bản vì hai loại website này sẽ có một số điểm khác nhau, từ đó mới có thể xem xét nhà cung cấp dịch vụ mạnh ở mảng nào để lựa chọn cho hiệu quả.

  • Màu sắc chủ đạo của website

    Ngoài những yếu tố mang tính kỹ thuật, thì hình ảnh và màu sắc có sự ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Theo một thống kê cho thấy, hiện tại thời gian trung bình khách hàng dành cho việc ghé thăm một website đang ngày càng giảm dần, con số này hiện là 2,4 giây. Điều này yêu cầu, chủ doanh nghiệp cần làm gì đó để có thể thuyết phục khách hàng ở lại trang web của mình lâu hơn và khiến khách hàng click “mua hàng”. Sức mạnh đó nằm rất lớn ở hình ảnh và màu sắc.

Có thể bạn quan tâm:

→ Dịch vụ Thiết kế website chuyên nghiệp – Chuẩn SEO
→ Dịch vụ Marketing mạng xã hội Facebook.
→ Dịch vụ SEO top google
→ Dịch vụ Google adsword

Một số màu sắc và ý nghĩa ẩn chứa cần chú ý:

– Màu vàng: Lạc quan và trẻ trung, thường được sử dụng để lôi kéo sự chú ý của những tín đồ thời trang

– Màu đỏ: Tràn đầy năng lượng, làm tăng nhịp tim, tạo ra khả năng thúc đẩy, thường thấy trong các khu bán hàng giảm giá

– Màu xanh da trời: Tạo cảm giác tin tưởng và an toàn, phù hợp với các ngân hàng và doanh nghiệp

– Màu xanh lá cây: Tượng trưng cho sự giàu có, là màu mát mắt nhất, tạo cảm giác thư giãn

– Màu cam: Táo bạo, kêu gọi người dùng hành động ngay, thường dùng làm nút đăng ký

– Màu hồng: Lãng mạn và điệu đà, thường dùng để tiếp thị sản phẩm cho phụ nữ và bé gái

– Màu đen: Mạnh mẽ và bóng bẩy, thường dùng cho các sản phẩm cao cấp trên thị trường

– Màu tím: Giảm căng thẳng, giúp bình tĩnh, thường thấy ở các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chống lão hóa.

  • Giao diện thân thiện người dùng

Một website dù nội dung và hình ảnh có “chất” đến đâu, nhưng thiết kế giao diện không tốt, gây khó khăn cho người dùng thì chung quy lại vẫn không được đánh giá cao, dễ khiến người dùng thoát ra trước khi tiếp cận sản phẩm, chứ đừng nói đến chuyện quyết định mua hàng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp không những thiết kế giao diện thân thiện trên desktop, mà hiện nay mobile cũng là một nền tảng mà doanh nghiệp nên chú ý đến nếu muốn bán được hàng.

Theo một thống kê đầu năm 2016 về lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam thì có đến 27% dân số sử dụng máy tính bàn để tìm kiếm sản phẩm cần mua và 18% sử dụng di động cho mục đích này, hiện nay, con số này đã tăng lên đáng kể. Do đó, mobile là mảnh đất màu mỡ mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Từ đó có thể thấy, bên cạnh sự đa dạng và tính cần thiết trong lượng thông tin doanh nghiệp truyền tải đến khách hàng thì mục đích thành lập website cùng yếu tố về màu sắc cũng như giao diện có ảnh hưởng rất lớn đến tính chuyên nghiệp của website và hiệu quả của việc bán hàng trong hoạt động mua sắm trực tuyến. Các doanh nghiệp không nên bỏ qua các yếu tố này trong quá trình thành lập website bán hàng cho doanh nghiệp mình.