Website thương mại điện tử ngày nay được xem là con át chủ bài trong việc thúc đẩy doanh số và xây dựng quan hệ khách hàng của doanh nghiệp. Cùng với sự ra đời của các tiện ích, việc xây dựng và sở hữu 1 website thương mại điện tử đã không còn khó khăn. Tuy nhiên theo thời gian, doanh nghiệp còn cần phải thường xuyên nâng cấp website thương mại điện tử của mình để luôn giữ cho website luôn ở trạng thái tốt nhất. Một số lý do khiến doanh nghiệp phải đặc biệt chú ý đến việc nâng cấp website này sẽ được THCmedia chia sẻ ngay sau đây:

1. Nâng cấp website thương mại điện tử để cải thiện tốc độ website:

Thời đại số, con người càng ngày càng trở nên vội vàng trong cuộc sống. Con người chạy đua với nhau, với thời gian, với cuộc sống. Các website cũng vậy, cũng cần phải chạy đua với nhau để làm hài lòng khách hàng. Khi khách hàng truy cập một website, theo nghiên cứu sẽ chỉ có dưới 15s để khách hàng tạo nên suy nghĩ và ấn tượng về một trang web. Vì vậy nếu trang web của bạn load chậm hơn 1s thôi, khách hàng sẵn sàng bỏ đi nếu nội dung không được hiển thị ngay lúc đó.

Từ đó có thể thấy, việc cải thiện và nâng cấp website là vô cùng cần thiết vì bất kì cái gì dùng lâu cũng sẽ cũ. Trang web cũng vậy, sau khi thiết kế và sử dụng nhiều năm, tốc độ đương nhiên sẽ chậm dần và xuất hiện lỗi. Vì vậy cải thiện tốc độ là 1 lý do quan trọng để bạn đưa ra quyết định nâng cấp website thương mại điện tử của mình ngay. 

2. Xu hướng thế giới về thiết kế website thay đổi

Hãy nhìn vào những website được thiết kế 3 tháng trở lại đây và những website được thiết kế 3 năm về trước. Tuy chỉ 3 năm nhưng sự khác biệt có thể nhận ra rất rõ ràng. Với sự cách tân và phát triển của công nghệ, hình ảnh và giao diện của website cũng được thay đổi không ngừng. 

Xu thế thiết kế và nâng cấp website thương mại điện tử ngày nay được ưa chuộng có thể kể đến là thiết kế phẳng và cảm ứng. Thiết kế phẳng là sự tập trung vào những yếu tố đơn giản, rõ ràng, vào các nội dung và tính ứng dụng. Trong khi đó, thiết kế cảm ứng là việc đồng bộ hóa sự xuất hiện một cách linh hoạt của website trên các màn hình với các kích thước khác nhau. Từ đó người dùng có thể truy cập vào website bằng máy tính, điện thoại, Ipad đều không ảnh hưởng đến sự hiển thị của website.

Vì ngày nay người dùng sử dụng điện thoại nhiều hơn máy tính, nên việc nâng cấp website thành một trang hiển thị trên nhiều công cụ, thiết bị càng trở nên cần thiết và phổ biến hơn. Theo thống kê, số lượng người sử dụng smartphone toàn cầu là 2 tỷ. điều đó khiến cho các website thương mại điện tử buộc phải nâng cấp và chuyển hướng sang định dạng dọc cho di động.

3. Nhu cầu và sở thích khách hàng thay đổi

Nhu cầu khách hàng cũng chính là thứ chi phối nhu cầu thiết kế website. Tương tự, so sánh về kỳ vọng của khách hàng 3 tháng trở lại đây với 3 năm về trước, sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng. 3 năm trước khách hàng quan tâm về tính sẵn có, giá cảm mẫu mã. Nhưng ngày nay, khách hàng tập trung nhiều hơn về sự phong phú nội dung, độc đáo, độ phân giải cao,tính chân thực…

Đồng thời, ngày nay người tiêu dùng càng ngày càng bận rộn hơn, vì vậy họ thích đi thẳng vào vấn đề và không tốn quá nhiều thời gian xem xét tìm kiếm. Đây chính là lúc các doanh nghiệp cần nâng cấp website thương mại điện tử để truyền tải thông điệp thật rõ ràng, súc tích, dễ nắm bắt.

Vì hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn do sự phát triển của internet, nên khách hàng không chỉ cần sự nhanh gọn, trực quan. Đồng thời họ còn trở nên khó tính hơn trong việc ra quyết định. Họ yêu cầu nhiều hơn về những thông tin, nội dung chất lượng và thực tế.

Suy ra, ngoài việc nâng cấp về phần nhìn, các doanh nghiệp còn cần phải đầu tư nhiều hơn cho việc nâng cấp nội dung website thương mại điện tử của mình.

4. Nâng cấp website thương mại điện tử để SEO tốt hơn

Để tiếp cận được với khách hàng thì sản phẩm và website của doanh nghiệp phải hiển thị hàng đầu trong kết quả của các thanh tìm kiếm. Vì doanh nghiệp của bạn sẽ không phải là đơn vị duy nhất kinh doanh mặt hàng đó, nên bạn phải “làm hài lòng Google” để cho từ khóa liên quan đến doanh nghiệp bạn được xuất hiện đầu bảng tìm kiếm.

Các thuật toán của các công cụ tìm kiếm lớn luôn liên tục thay đổi, vì vậy các tiêu chuẩn SEO cũng khác dần. Các trang web được thiết kế từ 2 năm trở đi thường xuyên gặp phải vấn đề lỗi thời và khó tiếp cận, leo top nếu không có sự nâng cấp. 

5. Tăng khả năng bảo mật:

Đồ dùng lâu rồi sẽ hỏng, Website cũng vậy, dùng lâu thì hệ an ninh sẽ yếu và gặp lỗi. Do đó, việc nâng cấp website thương mại điện tử sẽ mang lại lợi ích lớn trong việc bảo mật cho doanh nghiệp. Để đảm bảo các trang web khỏi các tin tặc, việc cập nhật hệ điều hành, bảo mật theo công nghệ thời đại là việc vô cùng cần thiết. 

Bảo mật ở đây không chỉ là bảo vệ cho nội dung, thông tin của khách hàng mà đồng thời còn bảo vệ cho hình ảnh của doanh nghiệp. Khi một sự cố tin tặc tấn công vào trang web, gây mất dữ liệu thông tin, bị sử dụng cho mục đích xấu, thì người bị ảnh hưởng lớn nhất chính là hình ảnh, doanh nghiệp của bạn.

Và vừa rồi là 5 lý do quan trọng nhất mà tất cả các doanh nghiệp cần phải nhận ra để nâng cấp website thương mại điện tử của mình. Những lý do tưởng chừng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng rất lớn tới việc kinh doanh của doanh nghiệp nếu không khắc phục ngay. Hãy theo dõi blog THCmedia để cập nhật nhiều hơn những thông tin bổ ích về nâng cấp website nhé.