“Trăm nghe không bằng một…review” đã trở thành thói quen khi mua sắm online không thể thay đổi của người tiêu dùng Việt Nam. Vì mua hàng online nên việc được xem xét đánh giá trực tiếp sản phẩm trước khi ra quyết định mua là không thể. Những lúc này đây, người tiêu dùng sẽ chọn tin vào review của những người đi trước để tham khảo nhiều hơn là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó có thể thấy, việc tập trung phát triển tăng review tích cực sẽ giúp cho doanh nghiệp có một bước đệm lớn để đưa sản phẩm của mình vào giỏ hàng của khách. Vậy làm thế nào để làm được điều đó? Khám phá ngày những bí quyết tăng review cho website thương mại điện tử THCmedia tổng hợp sau đây:

1. Review có thực sự quan trọng đến như vậy?

Search Engine Land đã thực hiện một cuộc khảo sát vào năm 2014, cho thấy có 88% khách hàng quyết định mua sản phẩm từ các trang web có (nhiều) review tích cực. Các review này được xem như những “tín hiệu đáng tin cậy” mang lại cảm giác an tâm cho  người dùng. Bởi vì review thường đến từ vị trí là người mua hàng, nên khách hàng sẽ có cảm giác tin tưởng hơn đối với những đánh giá chi tiết, có tính chủ quan của người khác. Việc review bằng cách mô tả lại tính năng, những khía cạnh của sản phẩm mà phần thông tin mô tả của doanh nghiệp không có sẽ giúp khách thêm tin tưởng, có khả năng mua hàng lớn hơn.

Không chỉ là giúp tiến gần hơn với giỏ hàng của khách mà review còn giúp website nâng cao vị trí trên các công cụ tìm kiếm, tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

2. Một số cách tăng review cho website thương mại điện tử:

  • Sản phẩm dịch vụ uy tín:

Đơn giản mà vô cùng quan trọng, là để có được đánh giá tốt, sự tin tưởng từ khách hàng thì sản phẩm và dịch vụ của bạn trước hết phải tốt. Trong 100 review khen ngợi về sản phẩm của doanh nghiệp, nếu chỉ xuất hiện 1-2 đánh giá không tốt (đôi khi không thuộc về sản phẩm mà lỗi do dịch vụ chăm sóc khách hàng) cũng sẽ khiến khách hàng cân nhắc rất nhiều về việc mua sản phẩm đó. Vì vậy doanh nghiệp phải trau chuốt từ sản phẩm đến cả các dịch vụ trước và sau khi mua (tư vấn, hỗ trợ đổi trả,..) cho khách hàng để đạt được những đánh giá tốt.

Người tiêu dùng ở Việt Nam còn ngại vấn đề review, không nhiều người mua hàng xong sẽ để lại đánh giá cho doanh nghiệp. Vì vậy để thúc đẩy việc đánh giá trên website của khách, công ty có thể thiết kế các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi dành cho các khách hàng để lại review sau khi mua. Không chỉ để tăng thêm sự yêu thích cho khách hàng mà cách này còn thúc đẩy lượt review trên trang hiệu quả

  • Sử dụng bên thứ 3 – Công ty cung cấp dịch vụ đánh giá trực tuyến:

Một cách nhanh chóng mà hiệu quả, được nhiều đơn vị chọn sử dụng để tăng review cho website là nhờ sự hỗ trợ từ các công ty chuyên cung cấp đánh giá trực tuyến. Các công ty nổi tiếng về dịch vụ này có thể kể đến như là: Bazaarvoice, Revoo,…

Review từ các công ty này luôn đạt đến mức chân thực nhất khi họ thật sự sẽ đóng vai người mua hàng và cung cấp những đánh giá vô cùng chi tiết,..không hề có cảm giác quảng cáo. Mà nhờ những đánh giá  chân thật này, khách hàng lại càng thêm tin tưởng hơn và yên tâm mua sắm.

  • Phát triển tương tác người dùng – Các tăng review cho website hiệu quả:

Nếu có thể, doanh nghiệp nên xây dựng hình ảnh là 1 chuyên gia trong lĩnh vực bằng cách xây dựng nội dung, bài viết chia sẻ về các khía cạnh sâu hơn của lĩnh vực mình. Những bài viết về tips, lời khuyên cho sản phẩm, dịch vụ, hoặc thuê hẳn chuyên gia để chia sẻ về những kiến thức thuộc chủ đề đó.

Khi trang web của bạn đã có những nội dung hữu ích được chia sẻ rồi thì khách hàng sẽ trở nên tin tưởng hơn, nhờ đó những đánh giá tích cực về sản phẩm cũng sẽ tăng lên đáng kể

  • Đầu tư vào những khách hàng hiện tại:

Khách hàng có khả năng cao sẽ để lại review trên trag web của bạn nhất là những khách hàng hiện tại. Để có thể lôi kéo được thêm nhiều khách hàng tiềm năng thì bạn phải làm hài lòng khách hàng hiện tại trước. Chiếm được sự tin tưởng của khách hàng hiện tại, biến họ thành khách hàng trung thành, rồi từ những review của các vị khách hàng này, sẽ hấp dẫn được thêm nhiều khách tiềm năng hơn.

Theo tạp chí Forbes, 20% khách hàng trung thành sẽ mang lại 80% doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, một trong số những cách níu chân các vị thượng đế này và khiến họ trở thành khách hàng trung thành của công ty thì hãy dành cho họ những ưu đãi đặc biệt, tạo cảm giác được chăm sóc đặc biệt đối với họ. Một số cách luôn hiệu quả mỗi khi áp dụng là sử dụng thẻ thành viên với nhiều ưu đãi nếu cấp bậc thành viên nâng dần, giảm giá, tặng quà vào sinh nhật,….Từ những sự “chăm sóc” và đãi ngộ đặc biệt này, khách hàng sẽ thường xuyên quay lại mua sắm ở doanh nghiệp và để lại những đánh giá tích cực dựa trên những trải nghiệm tuyệt vời của mình

  • Đòn bẩy truyền thông mạng xã hội – công cụ tăng review cho website không thể thiếu:

Với sự bùng nổ của các kênh truyền thông mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest, Linkedln,.. đã tạo cơ hội phát triển cho các diễn đàn, hội nhóm thảo luận lý tưởng để khách hàng chia sẻ và kết nối với nhau. Đây được xem là một nguồn đánh giá của khách hàng rất hiệu quả.

 

>>>Tham khảo thêm: một số cách tăng tương tác cho website thương mại điện tử<<<<

Các khách hàng sau khi mua đồ online thường có xu hướng để lại bình luận đánh giá về sản phẩm dịch vụ họ đã mua trên các kênh nhóm mạng xã hội thay vì phản hồi trực tiếp trên website của doanh nghiệp. Vậy nên, việc dùng 1 cách có hiệu quả các phương tiện truyền thông sẽ giúp các doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Những review trên website thương mại điện tử chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp rất nhiều trong việc thúc đẩy bán hàng online và tăng doanh thu, lợi nhuận. Hy vọng những mẹo nhỏ mà THCmedia vừa gửi đến bạn trên đây sẽ giúp bạn tăng review cho website thương mại điện tử, đẩy mạnh doanh số cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn. Đừng quên cập nhật blog của THCmedia để có thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé!