SEO Shopee được xem là từ khóa được tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Nhất là lượt tìm kiếm của các nhà bán hàng khi kinh doanh online trên sàn TMĐT này. Trong đó, Shopee được xem là một trong những sàn TMĐT đạt được số lượng truy cập của người dùng cao nhất hiện nay. Do đó, để thu hút khách hàng thì làm seo là một việc làm cấp thiết. Ngày hôm nay, THCmedia sẽ hướng dẫn cho bạn cách seo một cách hiệu quả nhất nhé.
Nghiên cứu từ khóa để seo shopee
Việc làm đầu tiên khi seo shopee là bạn cần xác định từ khóa cho sản phẩm của mình. Cho cửa hàng của mình dựa trên các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Sau đó, bạn sẽ tìm kiếm từ khóa đó trên các công cụ đo lường của Google như: keyword planner, keyword surfer, keywordtool.io (miễn phí),…

Khi bạn sử dụng những công cụ này, bạn sẽ biết được từ khóa nào đang có lượt tìm kiếm phổ biến. Từ đó, bạn có thể lựa chọn từ khóa seo trên gian hàng của mình. Đặc biệt, công cụ sẽ gợi ý cho bạn các từ khóa liên quan để bạn có thêm từ khóa phụ khi seo.
Đặt tên shop khi seo shopee
Đặt tên shop là một trong số các yếu tố sẽ tác động tới SEO trên Shopee. Để tối ưu tên shop thì bạn nên sử dụng tên chính thức của cửa hàng hoặc thương hiệu. Trong tên shop bạn nên có thêm các yếu tố như “official store” (cửa hàng chính thức), “shop online”. Điều này sẽ giúp tăng thêm mức độ tin tưởng của khách hàng.

Tuy nhiên, nếu tên cửa hàng không phải là một thương hiệu nổi tiếng. Gợi ý cho bạn là trong tên shop bạn có thêm tên sản phẩm hoặc loại hàng hóa mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ: mỹ phẩm xách tay Nhật Bản, nội thất gia đình Diamond,…
Giới thiệu shop
Trong phần giới thiệu gian hàng khi seo shopee, bạn cũng nên đưa rõ các thông tin về shop của mình. Như bạn đang bán sản phẩm gì, thông tin liên hệ, địa chỉ cửa hàng (nếu có),…
Trong phần này thì bạn cũng nên đưa từ khóa chính. Từ khoá có lượt tìm kiếm cao để củng cố phần seo gian hàng Shopee. Giúp bạn leo top Google nhanh và hiệu quả hơn.
Viết mô tả sản phẩm trong seo shopee
Với những gian hàng không có mô tả sản phẩm thường khiến cho người mua không yên tâm khi lựa chọn. Do đó, khi đăng sản phẩm trên shopee, bạn cần mô tả sản phẩm rõ ràng và chi tiết về sản phẩm. Nhất là nguồn gốc, cách sử dụng, thông tin liên quan đến chúng. Từ đó, có thể giúp khách hàng tham khảo và tin tưởng hơn về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Ví dụ như đối với bán hàng quần áo trên Shopee, bạn sẽ cần phải mô tả về chất liệu, kiểu dáng, xuất xứ, kích thước. Đặc biệt đối với kích thước bạn sẽ cần phải đưa ra size M thì cân nặng bao nhiêu có thể mặc vừa.

Lưu ý trong phần mô tả sản phẩm, bạn nên đưa từ khóa chính và từ khóa phụ liên quan. Đây là một cách seo trên shopee hiệu quả, giúp đưa sản phẩm của bạn lên top tìm kiếm của Shopee.
Hình ảnh đăng lên shopee
Phần hình ảnh để sử dụng đăng trên Shopee có rất nhiều:
- Ảnh bìa
- Ảnh đại diện của shop
- Ảnh mô tả sản phẩm
- Ảnh giới thiệu gian hàng
Cách seo trên shopee với những hình ảnh này là bạn cần đăng kích thước ảnh theo đúng yêu cầu của Shopee. Bạn cần đăng đầy đủ các ảnh và không nên để trống bất cứ phần ảnh nào.

Hơn nữa, hình ảnh chính là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định có nên click vào xem sản phẩm hay không. Hoặc vài tìm hiểu gian hàng của bạn hay không. Thêm vào đó, ảnh bạn đăng lên cũng cần được lựa chọn kỹ lượng.
Đảm bảo ảnh phải dễ nhìn, có khung và có một số thông tin sản phẩm cần thiết. Trong đó, Shopee cho phép bạn cập nhật tối đa 9 ảnh cho mỗi sản phẩm. Với kích thước ảnh sản phẩm trên Shopee tối thiểu là 500 x 500 pixel và có độ phân giải 72dpi.
Hashtag đính kèm trong seo shopee
Khi seo shopee thì hashtag sẽ cần được thêm trong phần mô tả sản phẩm. Những hashtag này sẽ là từ khóa chính hay từ khóa phụ liên quan tới sản phẩm của bạn. Ví dụ, bạn đang kinh doanh mặt nạ Benew thì cách để bạn thêm hashtag như:
#matnabenew, #matnabenewchinhhang #matnahanquoc #matnagiare

Hoặc bạn có thể ứng dụng theo công thức này: # Từ khóa sản phẩm + đặc tính/ ưu điểm/khuyến mãi/ thương hiệu. Liệt kê tất cả những gì khách hàng của bạn có thể tìm kiếm thì bạn có thể đặt được nhé.
Thu hút khách hàng tiềm năng
Đánh giá sau khi khách đã mua hàng là yếu tố rất quan trọng. Bởi nó chính là cơ sở để những người mua tiếp theo dựa vào đó để quyết định có nên mua không. Vì vậy, việc bạn cần làm là sẽ kêu gọi người đã mua hàng đánh giá 5 sao cho gian hàng của bạn.
Bạn có thể áp dụng những cách như nhắn tin trực tiếp cho người mua hoặc gọi điện. Hỏi thăm họ xem sử dụng sản phẩm có tốt không hay có điều gì khiến họ không hài lòng. Bạn có thể giải quyết cho họ như nào và nhờ họ đánh giá giúp.
Hay bạn có thể viết một bức thư nhỏ để cảm ơn khách đã mua hàng trong gói hàng. Trong đó, bạn sẽ đề cập tới việc đánh giá 5 sao sẽ được ưu đãi như nào hoặc nhận mã giảm giá cho lần mua tiếp theo.

Có rất nhiều cách bạn có thể làm để thu hút người mua đánh giá cho bạn. Hơn thế nữa, đánh giá shop càng cao thì khả năng seo từ khóa shopee sẽ càng được bền vững.
Xem thêm:5 bước đơn giản để SEO từ khóa đứng top google chỉ sau 3 tháng
Hi vọng qua sự chia sẻ của THCmedia về cách seo shopee như nào cho đúng cách. Bạn đã có thể nắm được những gợi ý và kinh nghiệm cần có. Từ đó giúp việc bán hàng trên Shopee của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp thì hãy để lại bình luận ngay phía dưới nhé.