Google Ads là công cụ quảng cáo mang lại hiệu quả kinh doanh nổi bật trong nhiều năm qua. Câu hỏi các bước chạy Google Ads đạt hiệu quả cao nhất cũng là băn khoăn của nhiều người. Vậy, trong phạm vi bài viết này, hãy cùng THCmedia.vn đi tìm hiểu các bước để triển khai một chiến dịch Google Ads cơ bản mà hiệu quả nhất nhé!
Quảng cáo Google (Google Ads) là gì?
Google Ads được biết đến là một giải pháp quảng cáo theo hình thức trực tuyến mà doanh nghiệp dùng để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ trên Google, Youtube, hay trên Web.
Google Ads cho phép các nhà quảng cáo có thể lựa chọn các mục tiêu cụ thể cho chiến dịch quảng cáo của họ. Nó giúp cho doanh nghiệp thúc đẩy được lượt truy cập vào web hoặc số lượng cuộc gọi đến. Sở hữu một tài khoản, bạn có thể thiết lập các bước chạy Google Ads như điều chỉnh ngân sách, phương thức đến đối tượng… Với một tài khoản như th, bạn cũng có thể lựa chọn bắt đầu chạy hoặc tắt quảng cáo ở bất cứ thời điểm nào.

Lợi ích mà Google Ads đem lại
Trong những năm gần đây, Google Ads trở nên phổ biến. Vậy vì đâudoanh nghiệp lựa chọn Google Ads hỗ trợ cho công việc kinh doanh của mình? Điều đó xuất phát từ những lợi ích hiện hữu sau:
- Google Ads có thể giúp quảng cáo đến đúng thời điểm khi khách hàng tìm kiếm.
- Quảng cáo có thể có mặt ở nhiều nền tảng là đối tác của Google.
- Chi phí chạy quảng cáo được tính minh bạch,
- Kiểm soát qua ngân hàng một cách dễ dàng.
- Phục vũ tốt cho các quảng cáo bám đuổi.
- Dễ dàng để đo lường hiệu quả của một chiến dịch.
Vì những lợi ích hiện hữu trên mà gần đây rất nhiều doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Google. Đây được biết đến như một phương thức để thúc đẩy việc bán hàng và gia tăng nhận diện thương hiệu.

Các bước chạy Google Ads hiệu quả nhất
Đăng ký tài khoản
Đầu tiên bạn phải truy cập vào website Google Adwords sau đó đăng ký bằng tài khoản Google của mình. Điền đầy đủ những thông tin cần thiết. Tiếp tục theo các bước để có chiến dịch đầu tiên. Để thực hiện các bước chạy Google Adwords bạn cần phải set up: chọn đối tượng mục tiêu, ngân sách, giá thầu, viết các nội dụng cho quảng cáo. Chú ý nội dung nên ngắn gọn, đầy đủ, thu hút để chiến dịch Google Adwords của bạn đạt được thành công.

Đặt các khoảng ngân sách
Đặt các khoảng ngân sách là một trong các bước chạy Google Adwords bạn cần lưu tâm. Bước này được lưu ý cực kỳ cẩn trọng. Bởi xác định ngân sách phải đảm bảo được là không vượt quá giới hạn của chi tiêu. Cách tốt nhất để tính ngân sách hằng ngày là phải nắm rõ số lượng người nhấp vào landing page mỗi ngày. Cũng như lượng người nào được chuyển đổi cụ thể thành khách hàng. Nếu bạn chỉ mới là người mới, hãy chọn cho mình những con số trung bình, không quá cao, không quá thấp.

Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
Ở bước thứ ba này, bạn phải lựa chọn một vị trí địa lý cụ thể dành cho đối tượng mục tiêu bạn hướng đến. Công việc này sẽ giúp cho quảng cáo được hiển thị ngay trước mắt khách hàng đúng lúc ngay vị trí đó.
Với việc sử dụng chức năng tìm kiếm nâng cao, bạn có thể lựa chọn truy cập “nhắm mục tiêu theo bán kính”. Điều này giúp bạn chọn được một cự ly bán kính phù hợp hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Mạng lưới quảng cáo
Ở bước này, bạn phải lựa chọn giữa mạng lưới hiển thị và mạng lưới tìm kiếm của Google. Mạng lưới hiển thị giúp đưa những quảng cáo lên bất cứ một trang web nào. Mạng lưới tìm kiếm giúp đưa các quảng cáo lên SERP (Search Engine Results Page).

Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn các mạng lưới tìm kiếm. Bởi vì nó sẽ giúp hiển thị những quảng cáo đến với người tìm kiếm các từ khóa liên quan. Nhưng chú ý, các quảng cáo hiển thị giúp bạn đạt được mục đích quảng cáo thương hiệu của mình. Nhưng chúng lại không có mục đích định hướng để truy vấn.
Chọn từ khoá – Chạy Google Ads có quy trình
Từ khoá được hiểu là những từ mà người dùng hay nhập vào các công cụ tìm kiếm trên Google. Google Adwords giúp bạn chọn được từ 15 đến 20 từ. Những từ khóa này giúp cho quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP khi người dùng nhập từ khoá đó hoặc từ liên quan.
Bạn còn có thể thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để chọn từ khóa mang đến hiệu quả cao hơn. Theo hệ thống đầu giá, từ khóa có số lượng tìm kiếm cao bạn sẽ phải bỏ ra khoản chi phí cao và giảm dần. Nếu là một người mới, bạn nên chọn một từ khoá ở mức trung bình để xem xét, đánh giá.

Đặt mức giá thầu
Giá thầu được biết là số tiền mà bạn có thể bỏ ra cho một người nhấn vào quảng cáo. Khi bạn chịu bỏ ra một mức giá cao hơn, mức hiển thị cao hơn trên top Google.
Nếu bạn là người mới thì nên để Google tự set giá. Khi đã quen với hệ thống, bạn có thể sử dụng Keyword Planner. Cách tự đặt giá thầu có thể mang đến hiệu quả cao hơn.

Viết nội dung cho quảng cáo – Chạy Google Ads hiệu quả
Viết nội dung cho quảng cáo là một bước tối quan trọng trong quy trình các bước chạy Google Ads. Bạn cần phải viết nội dung vừa ngắn gọn, chân thực lại thu hút. Khi nội dung của bạn đạt được những điều đó thì người dùng mới nhấp vào quảng cáo nhiều hơn.

Trên đây là các bước chạy Google Ads mang đến hiệu quả cao nhất nếu bạn tận dụng tốt. Việc chạy Google Ads, nếu phung phí sẽ dễ dẫn đến tình trạng đốt tiền. Vì vậy, bạn cần phải cẩn trọng và cân nhắc để có được một chiến dịch Google Ads đạt hiệu quả tối đa.