SMO hay còn được gọi là tối ưu mạng xã hội, đây là một tên gọi được xuất hiện ít năm trở lại đây. Vào ngay thời điểm các trang mạng xã hội được đánh giá tích cực vào số liệu Google thông qua việc kết nối giữa các trang web và mạng xã hội. Từ một số báo về liên quan đến số liệu thống kê Adplaner của Google. Cho thấy một lượng truy cập rất lớn tại trang web đều được bắt nguồn từ các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Google+. Vì vậy, việc các doanh nghiệp đưa ra các chiến lược nhằm tối ưu hóa các trang mạng xã hội. Đồng thời thực hiện các chiến lược marketing, marketing lan truyền trên mạng xã hội là điều cực kì cần thiết. Hãy cùng THCmedia tìm hiểu thêm về SMO để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về nó nhé!

1. Định nghĩa về SMO – tối ưu mạng xã hội

SMO hay còn được gọi là Social Media Optimization- Tối ưu hóa mạng xã hội. Là thuật ngữ trong việc ứng dụng mạng xã hội nhằm quản lý và phát triển các thông điệp của các doanh nghiệp thông qua sự hiện diện trên Internet.

Được xem là một chiến lược kĩ thuật số nhằm tối ưu hóa các phương tiện trên mạng xã hội. Giúp nâng cao sự hiệu biết các sản phẩm và dịch vụ. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng và cải thiện các tin tức lan tỏa bên ngoài.

Tối ưu hóa các trang mạng xã hội uy tín
Tối ưu hóa các trang mạng xã hội uy tín

2. Sự khác nhau giữa SEO và SMO

  • SEO- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Mục tiêu: lưu lượng truy cập từ người xem trên các công cụ tìm kiếm. Cụ thể trên SEO Onpage và SEO OffPage.

  • SMO- Tối ưu hóa mạng xã hội

Mục tiêu: Tối ưu hóa lượng truy cập trên OnPage. Mang đến những bài viết có sự lan tỏa mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội.

3. Phân loại SMO – tối ưu mạng xã hội

Tối ưu mạng xã hội được chia thành 2 nhóm khác nhau. Bao gồm công cụ truyền thông xã hội và truyền thông qua các phương tiện xã hội,

Nhóm 1: Công cụ truyền thông xã hội

Công cụ truyền thông xã hội ở đây sẽ được các marketer thêm vào các bài viết chính trên các website. Bao gồm những công cụ như RSS feeds, nguồn tin tức, các nút share, phần dành cho khách hàng bình chọn, một số hình ảnh và video của các công ty thứ ba.

Tối ưu hóa các trang mạng xã hội uy tín tại THCmedia
Tối ưu hóa các trang mạng xã hội uy tín tại THCmedia

Nhóm 2: Truyền thông qua các phương tiện xã hội

Truyền thông qua các phương tiện xã hội cũng là một cách hay được sử dụng trong SMO. Tại đây, marketer sẽ thúc đẩy các hoạt động quảng bá thông qua các phương tiện xã hội. Từ các nội dung được quảng bá như: các bài viết Blog, các bình luận trên blog khác, các nhóm tham gia trên mạng xã hội, các trạng thái được cập nhật trên các hồ sơ từ mạng xã hội

Hy vọng bài viết mà THCmedia cung cấp sẽ giúp bạn có thêm nguồn thông tin bổ ích. Để có thể lựa chọn cách thức marketing trên website thông qua công cụ SMO- Tối ưu mạng xã hội.