Công nghệ ngày càng hiện đại. Các doanh nghiệp phải chạy đua với công nghệ, nhằm hướng tới mục tiêu cuối cùng đó chính là lợi nhuận.  Sự ra đời của các dịch vụ quảng cáo vừa tận dụng sự phát triển của mạng xã hội. Vừa đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Trong đó, phải kể đến chính là Facebook Ads. Cùng THCmedia tìm hiểu nhé!

>>> Xem Thêm: Top 5 dịch vụ quảng cáo google tại Đà Nẵng uy tín hàng đầu

Facebook Ads là gì? 

Facebook Ads hiểu cách đơn giản nhất là tên một loại hình quảng cáo được tạo trên Facebook. Việc này sẽ được tính phí chạy quảng cáo thông qua tài khoản visa. Facebook sẽ hiển thị quảng cáo theo thông tin tìm kiếm phù hợp với sản phẩm mà công ty cung cấp như: vị trí địa lý, tuổi tác, giới tính, mức độ nổi tiếng,…

 chạy Facebook Ads
chạy Facebook Ads

Các loại quảng cáo Facebook Ads 

Một trong những điều cần biết về Facebook Ads khi tìm hiểu về loại hình dịch vụ quảng cáo này chính là các loại quảng cáo Facebook Ads. 

Mục đích của việc quảng cáo và loại hình được dùng để chạy quảng cáo quyết định các định dạng của quảng cáo. Có 02 loại hình quảng cáo lớn gồm:

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem có bao nhiêu loại quảng cáo Facebook Ads nhé!

1. Quảng cáo theo mục tiêu 

Mục tiêu của quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến nơi có thể xuất hiện quảng cáo. Đó gọi là vị trí xuất hiện quảng cáo: Facebook, messenger, instagram.

Quảng cáo theo mục tiêu được chia thành 03 loại quảng cáo trên Facebook. Bao gồm:

Awareness – sự nhận thức

  • Là loại hình quảng cáo tạo nên sự chú ý, quan tâm, nhận thức hàng đầu về sản phẩm (dịch vụ) mà công ty cung cấp. 
  • Gồm các mục tiêu con sau:
  • Nhận thức thương hiệu doanh nghiệp: mức độ nhận biết của khách hàng về một doanh nghiệp, công ty hay sản phẩm, dịch vụ nào đó của doanh nghiệp, công ty đó.
  • Nhận thức địa điểm Doanh nghiệp tồn tại: thúc đẩy việc khách hàng tìm kiếm , tiếp cận vị trí doanh nghiệp tồn tại.
  • Nhận thức nhu cầu tiêu dùng: khi khách hàng đang thiếu hụt hoặc muốn thay đổi sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ mong muốn tìm được sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
  • Giới hạn tiếp cận: tính phí đối với hình thức quảng cáo này mỗi khi có được số người tiếp cận tùy theo giới hạn gói phí dịch vụ bạn chi trả.

Cân nhắc

  • Tính phí quảng cáo với các loại tương tác: bày tỏ cảm xúc, chia sẻ, click, inbox, bình luận,…
  • Lượt xem video: Muốn thương hiệu hay sản phẩm (dịch vụ) của doanh nghiệp được nhiều người biết đến, nên tạo một video ấn tượng. Phí quảng cáo tính theo số lượng lượt xem.
  • Lưu lượng truy cập trang web: tính phí khi khách hàng theo link dẫn truy cập vào website của doanh nghiệp.
  • Số lượng chấp nhận cài đặt ứng dụng: phí quảng cáo được tính và tối ưu dựa trên từng lượt khách hàng chấp nhận cài đặt ứng dụng từ Facebook Ads.
  • Tăng tương tác bằng số lượt thích trên trang Facebook và với một bài viết cụ thể. (tính phí với mỗi lượt tương tác).
  • Quảng cáo thông qua nhắn tin trực tiếp vào tài khoản messenger của khách hàng. (tính phí)
  • Thực hiện hình thức điền form (có tính phí) để thu thập thông tin và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

Conversion (chuyển đổi)

Việc chuyển đổi thúc đẩy khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như truy cập vào website của doanh nghiệp, mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Tính phí với các hành động cụ thể.

Các mục tiêu bao gồm:

  • Thúc đẩy doanh số bán hàng theo từng mảng kinh doanh của doanh nghệp.
  • Thúc đẩy hành động đi đến trang web của doanh nghiệp.
  • Thúc đẩy lượt khách hàng trực tiếp đặt chân đến của hàng.
chạy Facebook Ads hiệu quả
chạy Facebook Ads hiệu quả

>>> Click Ngay: Các tiêu chí đánh giá thiết kế UI/UX cho website chuẩn

2. Quảng cáo theo thể loại

Quảng cáo theo hình ảnh

Nên sử dụng hình ảnh của chính doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ được quảng cáo. 

1,91:1 – 4:5 là tỷ lệ được Facebook đề xuất cho một File ảnh. Nội dung trong ảnh chứa 20% và luu dưới dạng png hay jpg.

Quảng cáo bằng video

Dải ảnh chuyển động trong quảng cáo tạo nên sự độc đáo cho quảng cáo.

Quảng cáo bằng trình chiếu

Một đoạn video ngắn hay một vài hình ảnh kết hợp âm thanh trình chiếu trên quảng cáo giúp cho quảng cáo thú vị và sinh động hơn.

Quảng cáo băng chuyền

Trong một quảng cáo có thể kết hợp vừa hình ảnh vừa video để thể hiện hết nội dung muốn truyền tải.

Trải nghiệm ngay

Cho phép khách hàng trải nghiệm ứng dụng trên quảng cáo và thúc đẩy hành vi một cách tinh tế.

Cách Facebook Ads hoạt động

Để bắt đầu hoạt động tạo quảng cáo trên Facebook. Chúng ta cần:

  • Lựa chọn mục tiêu: doanh số, lượt tiếp cập, lượt ứng dụng được tải xuống, mức độ nhận biết doanh nghiệp,…
  • Đối tượng tiếp cận: vị trí, độ tuổi, nhân khẩu học, hành vi tiêu dùng,…
  • Vị trí đặt quảng cáo có lợi: Facebook, Instagram, Messenger,..
  • Ảnh: sử dụng hình ảnh rõ nét, thể hiện đầy đủ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.
  • Video: tạo hiệu ứng hình ảnh động, âm thanh hay dải hình ảnh có sự liên kết để kể chuyện, vẽ nên thông điệp.
  • Xoay vòng: mỗi quảng cáo có một liên kết riêng làm nổi bật nội dung muốn truyền tải.
  • Bản trình chiếu: xây dựng video có dung lượng nhỏ tạo sự kết nối với mọi người.
  • Trải nghiệm ngay lập tức: giúp kích thích hành vi tiêu dùng.
  • Đặt hàng: quảng cáo được gửi đi và chuyển sang giai đoạn đấu giá từ Facebook. Tiêu chí để lực chọn quảng cáo chiến thắng gồm: Giá thầu, tỷ lệ hành động ước tính, chất lượng quảng cáo.
  • Đánh giá và quản lý quảng cáo: theo dõi hiệu quả và thay đổi chiến dịch quảng cáo trong các công cụ hỗ trợ trên Facebook như: trình quản lý kinh doanh, trình quản lý quảng cáo, power editor. 
  • So sánh các phiên bản quảng cáo để thay đổi điều chỉnh hợp lý. Đem lại doanh thu tốt cho doanh nghiệp.
Bí quyết chạy Facebook Ads
Bí quyết chạy Facebook Ads

>>> Xem Thêm: Tổng hợp 5 phần mềm thiết kế website ứng dụng cho người mới bắt đầu

Hy vọng bài viết mà THC media cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những thông tin về Facebook Ads thật sự bổ ích nhé!