Nội dung được xem là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng nên được cân nhắc trong quá trình thiết kế và phát triển trang web. Mỗi website sẽ có một đặc trưng về lĩnh vực riêng. Việc bạn sở hữu được bộ từ khoá riêng nhưng chưa biết được hướng triển khai hợp lý thì chắc chắn nội dung bài viết của bạn sẽ không mang lại giá trị chuyển đổi cao. Chính vì thế, ngay từ bây giờ bạn hãy định hình việc phát triển nội dung đó thông qua bài viết bổ ích dưới đây.

Kể câu chuyện thành công của bản thân – Hướng phát triển nội dung trang web đúng cách 

 phát triển trang web

Một trong những tác nhân lớn thúc đẩy quá trình ra quyết định mua của khách hàng đó là từ những người có sức ảnh hưởng đối với họ. Đặc biệt đây là những đối tượng đã từng có trải nghiệm thực tế đối với sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm.

Một bài viết quảng cáo suông với vô vàn lời quảng cáo hoa mỹ, nhìn đâu cũng thấy lợi chưa chắc chỉ bằng một vài chia sẻ đến từ những người này. Họ kể về câu chuyện thành công của mình thông qua việc họ đã sử dụng gì, trải nghiệm ra sao, kết quả như thế nào và những lời khuyên của họ. Để rồi từ đó tạo nên một sự cuốn hút và tin cậy cực cao đối với người đọc về những thứ được truyền cảm hứng.

Những lý lẽ được đưa ra tuy dưới góc nhìn của một cá nhân nhưng với sức ảnh hưởng to lớn để người đọc ngay sau đó có thể hành động ngay. Dạng bài viết này rất phù hợp với việc phát triển website theo ngách liên quan đến các lĩnh vực như làm đẹp, sức khỏe, đầu tư hay giáo dục,… 

Top list – Cách xây dựng nội dung thành công trong phát triển website

 phát triển trang web

Ở dạng bài này, người viết sẽ có sự thống kê để cho ra top những sản phẩm/dịch vụ, đơn vị cung cấp hay bất cứ điều gì liên quan từ khóa cần được khai thác. Top list content được chia làm 2 loại: Top list mang tính chất thương mại với nội dung thống kê và giới thiệu đến người đọc top những sản phẩm, dịch vụ được đánh giá cao nhất. Và mục đích chính của loại này là thúc đẩy việc mua hàng của khách hàng dựa trên danh sách sản phẩm được đề cử.

Loại còn lại mang tính chia sẻ thông tin bổ ích đến người đọc. Dễ nhận thấy như các bài viết có tiêu đề như “Bật mí 5 cách trị đau lưng ở nhà hiệu nghiệm”, “Chinh phục kỳ thi đại học với 6 bí kíp học tập thông minh”… Với loại này, người đọc sẽ được cung cấp các thông tin có giá trị mang tính chia sẻ. Nhưng bên cạnh đó nếu biết kết hợp và dẫn dắt khéo léo, bạn vẫn có thể giới thiệu và hướng độc giả sang sản phẩm của bạn và kiếm tiền từ đó.

Top list được đánh giá là dạng nội dung mang về tỷ lệ CTR (click through rate) khá cao trên trang tìm kiếm Google cũng như đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt.

Review (đánh giá) sản phẩm/ dịch vụ – Lựa chọn nội dung bài viết xây dựng website

 phát triển trang web

Review (đánh giá) sản phẩm là một trong những loại nội dung bài viết thu hút được rất lớn lượng truy cập từ phía người dùng nếu bạn biết khai thác nó đúng cách. Một bài review chất lượng có thể dẫn dắt khách hàng đến ngay quyết định mua hàng. Nhưng ngược lại nếu không được nghiên cứu kỹ càng để vạch ra đầy đủ các mặt của vấn đề thì tất nhiên người dùng sẽ lập tức thoát khỏi trang web của bạn chỉ sau vài giây truy cập. Điều đó là bởi khi tìm đến các nội dung bài viết theo hướng này, khách hàng đã có ít nhiều những tích lũy về thông tin của sản phẩm, dịch vụ đó. 

Bên cạnh phần giới thiệu thương hiệu, tính năng sản phẩm thì ưu nhược điểm sẽ là phần tiếp theo chắc chắn nên được đầu tư đối với dạng nội dung theo hướng này. Đừng nên quá “tâng bốc” về nhà cung cấp bằng hàng loạt các ưu điểm tuyệt đối. Hãy công tâm mà nhắc đến các nhược điểm, hạn chế so với các sản phẩm cùng loại khác để từ đó khách hàng mới cảm thấy bạn đang là người trung lập đáng tin cậy.

Ngoài ra, bạn phải có cái nhìn và trải nghiệm từ chính mình. Đánh giá tổng quan từ bạn chính là yếu tố góp phần giúp bài viết review thật sự có giá trị và mang một màu sắc riêng chứ không phải chỉ là “quảng cáo ăn tiền”. 

Kết luận

Trên đây là những đề xuất đúng hướng trong cách xây dựng nội dung bài viết để phát triển website mang tính chiến lược hơn cho cá nhân/ doanh nghiệp bạn. Hãy cân nhắc lựa chọn triển khai những loại nội dung phù hợp với mục tiêu mà trang web của bạn đang theo đuổi. Đừng quên tham khảo nhiều hơn những bài viết xuất sắc từ các trang web lớn để hình thành cho mình kỹ năng viết thật tốt ở mỗi loại nội dung này nhé!